Pages

Wednesday, August 19, 2020

แนะบุกตลาดดูแลสุขภาพในจีน หลังนิยมออกกำลังผ่านโซเชียล - ไทยรัฐ

jengkolpasar.blogspot.com

นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ (สคต.) ณ เมืองกวางโจว ประเทศจีน ในช่วงการระบาดของโควิด-19 ขณะนี้ทำให้ชาวจีนหันมาสนใจเรื่องสุขภาพมากขึ้น เพราะคิดว่าการออกกำลังจะเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ทำให้ในช่วงนี้มีการใช้แอปพลิเคชันออกกำลังกายภายในบ้านมากขึ้น เช่น บนแอปฯ Weibo มีการใช้แฮชแท็ก “#การออกกำลังกายในบ้าน” กว่า 620 ล้านครั้ง ส่วนแอปฯ Douyin ใช้แฮชแท็ก “#ลุกขึ้นมาออกกำลังกาย” กว่า 1,980 ล้านครั้ง หรือแอปฯ Kuaishou ใช้แฮชแท็ก “#อยู่บ้านก็ชอบออกกำลังกาย” กว่า 1,280 ล้านครั้ง อีกทั้งยัง พบอีกว่า แอปฯที่เกี่ยวกับการออกกำลังกายมีผู้ใช้งานเพิ่มขึ้น 2 เท่า

นอกจากนี้ จากผลการสำรวจล่าสุดของธนาคารกลางจีน เมื่อเดือน ก.ค.63 ยังพบว่า ในช่วง 3 เดือนจากนี้ คนจีนวางแผนใช้จ่ายด้านการศึกษามากที่สุด ตามด้วยด้านการดูแลสุขภาพ/รักษาพยาบาล รวมถึงนักเรียน นักศึกษา หันมาลงเรียนด้านกีฬา และการออกกำลังกายเพิ่มขึ้นถึง 20 เท่า

ดังนั้น จึงเป็นโอกาสดีสำหรับผู้ประกอบการไทย ที่จะหันมาลงทุนด้านการกีฬาในจีน โดยเฉพาะมวยไทย เป็นที่รู้จักและชื่นชอบของคนจีน ที่สำคัญกลายมาเป็นคอร์สออกกำลังกายที่ฟิตเนสหลายแห่งในจีน นอกจากนี้ ยังมีสินค้าไทยอื่นๆที่มีจุดขายเรื่องสุขภาพร่างกาย เช่น เครื่องดื่มรังนก เครื่องดื่มชูกำลัง ผลิตภัณฑ์สปา เป็นต้น.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)


August 20, 2020 at 09:39AM
https://ift.tt/2YjYXjk

แนะบุกตลาดดูแลสุขภาพในจีน หลังนิยมออกกำลังผ่านโซเชียล - ไทยรัฐ
https://ift.tt/3azMLPC
Home To Blog

No comments:

Post a Comment