
บริดสโตน คัมแบ็คร่วมงานโชว์รถยนต์ หลังหายไป ร่วมทศวรรต เผยยังมองบวก ขายทั้งปีร่วงน้อยกว่าตลาด
นายสมิทธิ์ แสงไฟ ผู้จัดการส่วนงานการตลาดและกลยุทธ์ บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในช่วงเดือน มี.ค.-เม.ย. ได้ส่งผลกระทบต่อกำลังซื้อผู้บริโภคและคำสั่งซื้อสินค้า (สต๊อก) ส่งผลให้ยอดขายของบริษัทลดลง 40%

และหลังจากเดือน พ.ค. เป็นต้นมา สถานการณ์เริ่มดีขึ้นตามลำดับ
และปรากฎว่ายอดขายยางรถยนต์ในตลาดทดแทน(อาร์อีเอ็ม)ใน 7 เดือน (ม.ค.-ก.ค.) พบว่าลดลง 15-20% ของความต้องการโดยเฉลี่ยต่อปีอยู่ที่ 10 ล้านเส้น
ส่วนปีนี้คาดว่าตลาดยางรถยนต์โดยรวมน่าจะมีอัตราติดลบที่ลดลง 5-10% ส่วนบริดจสโตน คาดว่าจะมียอดขายสอดคล้องไปในทิศทางเดียวกับตลาด คือมีอัตราเติบโตลดลงราว 4% หรือเท่ายอดขายของปี 2562

นอกจากนี้บริดสโตน ยังได้เข้าร่วมงานแสดงรถยนต์เป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี คืองาน บิ๊กมอเตอร์เซล 2020 ซึ่งเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นอุตสาหกรรมยานยนต์ เพื่อได้ใกล้ชิดลูกค้า และเข้าถึงความต้องการของผู้บริโภค เพื่อนำไปสู่การพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการอย่างไรก็ตาม
นอกจากนี้บริดจสโตน ได้นำเสนอโปรโมชั่นเมื่อซื้อรถยนต์บริดจสโตนและไฟร์สโตนภายในงานยังจะได้รับบัตรน้ำมันมูลค่าสูงสุด 3,000 บาทด้วย
August 22, 2020 at 10:46AM
https://ift.tt/32fNVgf
บริดสโตน ประเมินตลาดยางรถยนต์ปีนี้ร่วง 5-10% - ประชาชาติธุรกิจ
https://ift.tt/3azMLPC
Home To Blog
No comments:
Post a Comment