Pages

Wednesday, July 22, 2020

“สสว.” เปิดตลาดช้อปแชทผ่าน Line OpenChat เริ่มแล้วขาชอปห้ามพลาด! - ผู้จัดการออนไลน์

jengkolpasar.blogspot.com


สสว.ผนึกเครือข่ายเปิด “ตลาดช้อปแชท” ผ่านแอปพลิเคชันไลน์ โอเพนแชต (Line OpenChat) ดึง SME Startup เข้าร่วม 500 ร้าน สินค้ากว่า 1,000 รายการเพื่อเสริมศักยภาพและทดสอบตลาด คัดสรรสินค้าคุณภาพระดับพรีเมียม ชวนนักชอปทั่วไทยแชตชอปของดีจากผู้ประกอบการใหม่ได้แล้วตั้งแต่วันนี้

นายวีระพงศ์ มาลัย ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.)
เปิดเผยว่า สสว.ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ได้แก่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี มหาวิทยาลัยมหิดลวิทยาเขตนครสวรรค์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ อุตสาหกรรมพัฒนามูลนิธิเพื่อสถาบันอาหาร สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) และอุตสาหกรรมพัฒนามูลนิธิเพื่อสถาบันพัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอ เปิดตัวห้องแชตผ่าน Line OpenChat ภายใต้ชื่อ "ตลาดช้อปแชท" เพื่อให้ผู้ประกอบการในกลุ่มของผู้ประกอบการใหม่ และกลุ่มเครือข่ายผู้ประกอบการได้ทำการตลาดผ่านแพลตฟอร์มแชตซึ่งเป็นเทรนด์การตลาดโฉมใหม่เพื่อเพิ่มช่องทางการค้าขายและสร้างโอกาสในการจับคู่ทางธุรกิจสำหรับผู้ขายและผู้บริโภคโดยตรง คาดว่าจะมีผู้ประกอบการเข้าร่วมกิจกรรมนี้มากกว่า 500 ร้านค้า สินค้ากว่า 1,000 รายการ

“ผู้ประกอบการสามารถนำสินค้ามาจัดจำหน่าย และ/หรือทดสอบตลาดผ่านการแชตกับลูกค้าจริง ตั้งแต่วิธีการนำเสนอขายสินค้า การสร้างคอนเทนต์โปรโมต การส่งเสริมการขาย และการสร้างกิจกรรมทางการตลาด ซึ่งเป็นรูปแบบการแช็ตตามเทรนด์ชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) ผสมผสานการตลาดออฟไลน์และออนไลน์ ผู้ที่สนใจเพียงเข้าไปที่ไลน์ โอเพนแชต (Line OpenChat) ที่ห้องแชต “ตลาดช้อปแชท” ก็สามารถเริ่มต้นชอปและแชตได้หลายวิธี เช่น เมื่อเห็นสินค้าบนหน้าแชตก็สามารถแชตกับผู้ขายได้โดยตรง โดยกด “Reply” หรือจะชอปจากตลาดช้อปแชทตามหมวดสินค้าที่บันทึกไว้ในโน้ต (note) และเข้าไปดูสินค้าทางคอมเมนต์ หรือจะชอปสินค้าจากที่พบ “Notes” ก็ได้ โดยผู้ที่สนใจสามารถแชตชอปได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป” นายวีระพงศ์กล่าว


เพื่อเป็นการเปิดตลาดจึงมีการจัดโปรโมชันให้นักชอปได้เลือกสรรกันอย่างจุใจ เช่น เห็ดนางฟ้าทอดกรอบ Oyster Mashroom จ.สงขลา ซื้อ 3 ห่อ ในราคาเพียง 100 บาท พร้อมแถมฟรีอีก 1 ห่อ ไส้กรอกไข่ปลา จ. พัทลุง พิเศษ 1 แพก 150 บาท ซื้อครบ 5 แพกเหลือเพียง 500 บาท พร้อมฟรีค่าจัดส่ง ทอดมันปลากรายจากวิสาหกิจชุมชน จ.ชัยนาท ผลิตจากเนื้อปลากรายแท้คุณภาพระดับพรีเมียม ราคาพิเศษเพียงแพก 1 กิโลกรัม ราคา 250 บาท ผลไม้อบกรอบ Fun Snack จ.เชียงราย พิเศษซื้อ 6 ถุง ปกติราคา 245 บาท เหลือเพียง 199 บาท เป็นต้น ผู้สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ Line OpenChat ที่ห้องแชต “ตลาดช้อปแชท” หรือ โทร. 08-4099-4955 หรือแอดไลน์ผ่าน QR Code หรือแอปพลิเคชัน SME Connext ของทาง สสว.

“แผนงานดังกล่าวเป็นการตอบสนองนโยบายรัฐเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากด้วยการสนับสนุนเอสเอ็มอีและผลักดันให้เกิดผู้ประกอบการใหม่ หรือ SME Startup ซึ่ง สสว.ได้ให้ความสำคัญมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจากวิกฤตการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมาถือว่าเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้แพลตฟอร์มออนไลน์มีการขยายตัวในรูปแบบก้าวกระโดด ผู้ประกอบการต้องปรับตัวให้สามารถดำเนินธุรกิจในรูปแบบ New Normal ที่ผสมผสานทั้งออฟไลน์ร่วมกับออนไลน์ได้ เราจึงมุ่งเน้นเสริมสร้างแนวทางการพัฒนาศักยภาพด้านออนไลน์เพิ่มมากขึ้น ให้ผู้ประกอบการสามารถนำไปพัฒนาโมเดลธุรกิจ ต่อยอดด้านการตลาด ให้มีการเติบโตอย่างมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน” นายวีระพงศ์กล่าว

Let's block ads! (Why?)


July 22, 2020 at 01:27PM
https://ift.tt/2ZPy1cD

“สสว.” เปิดตลาดช้อปแชทผ่าน Line OpenChat เริ่มแล้วขาชอปห้ามพลาด! - ผู้จัดการออนไลน์
https://ift.tt/3azMLPC
Home To Blog

No comments:

Post a Comment